Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Tranh luận trong nhóm gia sư về việc đi du học sang Tây Ban Nha việc làm thêm nặng nhọc

Nhân việc một bạn du học sang Tây Ban Nha tranh thủ đi làm thêm công việc nặng nhọc bạn ý đăng lên blog gia sư tiếng Tây Ban Nha kêu than về việc đó nên các bạn trong cộng đồng đã có ý kiến, cả ném đá và góp ý.

Cảm thấy sang Tây Ban Nha đi làm công việc vất vả quá, công cụ bảo hộ có tốt hơn, phương tiện hiện đại hơn nhưng việc nặng vẫn mệt quá?

Ý kiến của một bạn trong cộng đồng gia sư tiếng Tây Ban Nha

Vậy bạn muốn được như thế nào? Công việc cũng có ngần ấy, người làm việc này, người làm việc kia. Nếu họ có đủ người làm các việc đó thì họ mất công thuê lao động từ VN qua làm gì? Lương của bạn tương tự mấy người công nhân TBN đó nhưng công ty còn phải mất chi phí cho nghiệp đoàn, có trách nhiệm quản lý người nước ngoài này nọ, và phải dạy việc cho bạn, trong khi với công nhân Tây Ban Nha thì họ không phải quan tâm gì đến những thứ đó. Nếu người nước ngoài sang VN làm công nhân, có khi họ còn không được đối xử như vậy. Tất nhiên môi trường lao động của nhiều công ty rất xấu, nhưng so sánh riêng việc như trong ảnh thì không hề đáng bất mãn đâu. Cố gắng lên nhé, nhớ lại xem mình đã muốn được như thế khi ở VN đúng không?

Sang đi học, lao động phổ thông, tiếng không thành thạo, tay nghề k có...vậy các b muốn làm việc nhẹ lương cao như ng ta sao. Người ta cũng từ việc nặng mà học dần dần lên đó, chứ không phải đùng cái ng ta làm việc nhẹ nhàng đâu.

Nhiều người còn ngây thơ nhỉ, họ đưa ra công việc và mức lương, bạn hoặc chấp nhận hoặc không, không ai ép buộc, bạn chỉ là người làm công ăn lương của họ, họ là người quyết định những việc bạn làm có đáng số tiền công họ trả.

Một bạn gia sư dạy tiếng Tây Ban Nha nói: Đừng phàn nàn về công bằng hay đòi hỏi nhân đạo ở đây, họ cũng chẳng bận tâm đâu. Bạn chỉ là người nhập cư làm công thôi. đừng đòi hỏi phải được đối xử như người TBN.

Ai thích làm nhẹ hơn mà lương vẫn cao hơn thì bỏ tiền ra thuê người nước ngoài về làm rồi trù dập tụi nó đi? hihi. Đù tí thôi chứ Hài..lúc thất nghiệp thì bảo việc gì cũg làm, mà khi có việc thì bắt đầu tị nặng nhẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top