Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Câu chuyện và cũng là câu hỏi rất cần thiết mà các bạn có dự định đi du học Tây Ban Nha cần đọc

Mình lang thang trong cộng đồng dạy gia sư tiếng Tây Ban Nha có thấy câu chuyện và cũng là câu hỏi rất cần thiết mà các bạn có dự định đi du học Tây Ban Nha cần đọc để tránh gặp trường hợp thế này: 
Mọi người có biết a này làm ở cty du học nào không ? tên là Lê Hồng Thắng, nhà ở Quảng bình, văn phòng ở 44 Hàng giầy, Hà nội ( địa chỉ mình gửi bằng và bảng điểm cho nó qua bưu điện ). Chuyện là thế này : Cũng do người thân quen giới thiệu mà mình đi du tây ban nha chỗ a này vs giá 20.000 $, sau khi gia đình bàn bạc cũng quyết định đi chỗ a này mặc dù biết là chi phí cao, nhưng do người thân giới thiệu nên cũng cảm thấy yên tâm. Ba hôm sau thì mình gọi điện cho đứa e trước học cùng tiếng, dò hỏi thì biết được b của nó mới qua Tây ban nha, rồi mình cũng xin face, số điện thoại b của nó để xác minh, dò hỏi thì được biết nó đi qua cty A chỉ mất 250 triệu, có visa sau hơn 1 tháng lm hồ sơ, hiện nó đang ở TBN được 20 ngày, thế là mình cũng đi tìm hiểu cty A này và quyết định đi chỗ này vì cảm thấy chắc chắn mà giá cả hợp lý so vs đi chỗ a kia lúc đầu. Có điều lúc đầu mình đã gửi cho a này bằng và bảng điểm bản gốc theo như a ý yêu cầu để xác minh con dấu và chữ kí bên đại sứ quán, bây giờ mình gọi điện để xin lại cái bản gốc này vì lý do hoàn cảnh, nên cuối năm mới đi được, lấy bằng về để đi xin việc, nhưng lúc đầu thì nó nói con nhân viên của nó nhận, nó đi về quê ăn cưới lúc nào nó lên nó gửi trả lại, mh chờ mấy hôm sau không thấy gì mình lại gọi điện thì nhân viên của nó nghe, nói a ý đi châu âu rồi, trong khi đó người quen mà nó đã giới thiệu mình cho nó ( a trai vợ của Bác mình ) thì nó bảo vs ông ý là giờ lấy lại phải mất phí đặt cọc 2000 $ ( 46 triệu ) ở đại sứ quán hay ở là trường bên TBN gì đó, nhưng nó k nói trực tiếp vs mình hay cũng như vs gđ mình là giờ phải mất phí từng này, gọi điện trực tiếp, nt cả trăm cuộc nó k nghe máy. Mà nó chỉ nói chuyện vs ông người quen mà đã giới thiệu mình cho nó.
Người thân của mình ở bên Đức cũng chỉ nghe là thằng này nó đưa được người sang bên TBN theo chương trình du học nên cũng chẳng biết nó làm ở cty nào, chỉ biết nó ở Quảng bình gần nhà a trai vợ của Bác mình nên lúc đầu nhà mình quyết định đi chỗ hắn mà k làm hợp đồng gì. Bằng chứng duy nhất bây giờ mình có là giấy biên nhận gửi và nhận của bên bưu điện bằng và bảng điểm của mình cho hắn.
Mọi người cho mình hỏi là bây giờ phải làm thế nào để lấy lại bằng và bảng điểm bảng gốc chỗ nó, có nên nhờ công an giải quyết không, còn chuyện nó đòi tiền chuộc 2000 $ thì gia đình mình không đồng ý.
Một bạn trong nhóm có trả lời bạn ấy như sau:

Administration fee của sinh viên ngoài EU là 2000 euro bạn ah, khả năng là bạn không lấy lại đc 2000 này đâu. Đóng tiền ghi danh xong là coi như mất.
Bản thân mình và một số bạn trong nhóm gia sư tiếng tây ban nha mà mình biết có hỏi các bạn ấy cũng không nắm được mong bạn nào biết hoặc đã gặp trường hợp như này trợ giúp bạn ấy nhé.

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn những gì bạn đã chia sẻ, nếu bạn quan tâm hoặc cần các dv liên quan đến phiên dịch viên quốc tế hoặc dịch thuật hãy tham khảo qua những chia sẻ của mình nhé. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, địa chỉ cung cấp phiên dịch viên quốc tế, tài liệu dịch thuật uy tín, chuẩn xác, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí. Xem thêm chi tiết thông tin ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn những chia sẻ tâm huyết của bạn! Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ dịch thuật và phiên dịch công chứng vui lòng tham khảo:
    Dịch thuật ADI công chứng chuyên nghiệp, lấy nhanh nhất
    Dịch thuật công chứng đã trở thành nhu cầu tất yếu trong thời đại hội nhập của Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới. Đê hoàn thiện các giao dịch và thủ tục có liên quan đến yếu tố nước ngoài như du học, du lịch, xuất khẩu lao động, làm hồ so xin VISA, công tác, giấy phép lao động, thủ tục xuất nhập khấu hàng hóa,... Dịch thuật và phiên dịch công chứng ADI chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng các thứ tiếng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Nga,...; phiên dịch hội thảo, cuộc họp, thu âm lồng tiếng, bản địa hóa bản dịch, vv
    www.idichthuatcongchung.com hoặc hotline: 0988793813

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dịch thuật ADI công chứng chuyên nghiệp, lấy nhanh nhất
      Dịch thuật công chứng đã trở thành nhu cầu tất yếu trong thời đại hội nhập của Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới. Đê hoàn thiện các giao dịch và thủ tục có liên quan đến yếu tố nước ngoài như du học, du lịch, xuất khẩu lao động, làm hồ so xin VISA, công tác, giấy phép lao động, thủ tục xuất nhập khấu hàng hóa,... Dịch thuật và phiên dịch công chứng ADI chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng các thứ tiếng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Nga,...; phiên dịch hội thảo, cuộc họp, thu âm lồng tiếng, bản địa hóa bản dịch, vv
      www.idichthuatcongchung.com hoặc hotline: 0988793813
      Email: dichthuatvietso1@gmail.com
      Dịch thuật ADI công chứng chuyên nghiệp, lấy nhanh nhất
      Dịch thuật công chứng đã trở thành nhu cầu tất yếu trong thời đại hội nhập của Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới. Đê hoàn thiện các giao dịch và thủ tục có liên quan đến yếu tố nước ngoài như du học, du lịch, xuất khẩu lao động, làm hồ so xin VISA, công tác, giấy phép lao động, thủ tục xuất nhập khấu hàng hóa,... Dịch thuật và phiên dịch công chứng ADI chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng các thứ tiếng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Nga,...; phiên dịch hội thảo, cuộc họp, thu âm lồng tiếng, bản địa hóa bản dịch, vv
      www.idichthuatcongchung.com hoặc hotline: 0988793813
      Email: dichthuatvietso1@gmail.com

      Xóa

 
Scroll to top